DITTO จัดโครงการ “ดิทโต้ พาน้องท่องดาว” ปีที่ 3

DITTO จัดโครงการ “ดิทโต้ พาน้องท่องดาว” ปีที่ 3 ส่งเสริมความรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี


นางสาวภรกานต์ รัตนกมลพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านปฏิบัติการ และประธานคณะกรรมการด้าน CSR บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DITTO ได้เล็งเห็นความสำคัญด้านการศึกษาของเด็กๆและเยาวชน จึงจัดโครงการดิทโต้พาน้องท่องดาว ณ ท้องฟ้าจำลอง กรุงเทพ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาเอกมัย เป็นปีที่ 3 เพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับดาราศาสตร์ระบบสุริยะจักรวาล วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยคัดเลือกโรงเรียนที่ขาดโอกาสและอยู่ในพื้นที่ห่างไกล ในปีนี้คัดเลือกโรงเรียนระดับชั้นประถมศึกษา จากจังหวัดสมุทรปราการจำนวน 3 โรงเรียน

ด้าน ด.ญ.เพ็ชรัตน์ ปิ่นแก้ว นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนบ้านขุนสมุทรไทย บอกว่า เป็นครั้งแรกที่ได้เดินทางเข้ากรุงเทพได้มาเรียนรู้เรื่องวิทยาศาสตร์และดวงดาวต่างๆ รวมถึงในพิพิธภัณฑ์แมลงมีแมลงหลายสายพันธุ์ที่ยังไม่เคยเห็นและเรื่องไดโนเสาร์ สิ่งที่ได้เห็นมันแตกต่างจากที่เรียนในหนังสือมาก ก่อนมาวาดภาพถึงความสวยงามของดาวต่างๆ พอได้เห็นของจริงรู้สึกประทับใจ ตื่นตาตื่นใจ ถือเป็นประสบการณ์ชีวิตที่ยิ่งใหญ่ครั้งหนึ่ง

ด้าน ด.ช.นภัทร พลายขาว  นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนบ้านขุนสมุทรจีน บอกว่า ตื่นเต้นมากที่มีโอกาสมาดูดวงดาวในครั้งนี้ นอนไม่หลับตื่นมาเตรียมตัวตั้งแต่ตี 2 ออกจากบ้านมาขึ้นรถตั้งแต่ตี 5 ครึ่ง ถึงเป็นคนแรกของโรงเรียน รู้สึกประทับใจมีหลายเรื่องที่ไม่เคยรู้ทั้งเรื่องระบบสุริยะจักวาล ได้ศึกษาสัตว์ต่างๆที่ไม่เคยเห็นในพิพิธภัณฑ์ ครั้งนี้นับว่าโชคดีมาก ถ้ามาเองคงไม่มีโอกาส และถ้ามีโอกาสอีกขอกลับมาท่องดาวอีกครั้ง กลับไปจะเอารูปที่ถ่ายไว้ทั้งหมดให้เพื่อนๆที่ไม่ได้มาดูด้วย เพื่อนๆคงตื่นเต้นและอยากมีโอกาสเหมือนตนบ้าง

อีกทั้ง ด.ช.กิตติภัทร วาดสร้อย นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนวัดศรีคงคาราม บอกว่า เพื่อนๆได้มากันครบทั้งโรงเรียนทั้งหมด 24 คน ตนเองมาเป็นครั้งนี้ 2 แล้วแม่พามาฉลองวันเกิด แต่ก็ยังตื่นเต้นมากที่ได้กลับมาอีกครั้ง ได้เรียนรู้ระบบสุริยะจักรวาลเพิ่มขึ้น ครั้งนี้ทุกอย่างเปลี่ยนไปมาก สวยงามทันสมัยขึ้น  ได้เรียนรู้เรื่องราวใหม่ๆ ดวงดาวมากมาย หุ่นยนต์ รูปปั้น ไดโนเสาร์ แมลงต่างๆที่ไม่รู้จัก ถือเป็นความรู้นอกห้องเรียนที่สุดยอด โครงการพาน้องท่องดาว เป็น 1 ในอีกหลายๆโครงการของดิทโต้ ที่ส่งมอบให้น้องๆที่ขาดโอกาสในสังคม

Back to top button