DEXON มอบกระเป๋า Upcycling เด็กนักเรียน โครงการ Loop “แยก แจก ยิ้ม” รักษ์โลก

DEXON มอบกระเป๋า Upcycling ที่ผลิตจากขวดพลาสดและผักตบชวา ให้เด็กนร.ดันโครงการ Loop “แยก แจก ยิ้ม” ช่วยลดขยะและอนุรักษ์โลก


ดร.มัลลิกา แก่กล้า ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เด็กซ์ซอน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ DEXON ภายใต้โครงการ Loop “แยก แจก ยิ้ม” ส่งมอบกระเป๋านักเรียน Upcycling ที่ผลิตจากขวดพลาสติกและผักตบชวา ให้กับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 และมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 3 ณ โรงเรียนบ้านมาบลำบิด ต.เขาคันทรง จ.ชลบุรี เพื่อสนับสนุนการศึกษาและสร้างจิตสำนึกในการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า

สำหรับโครงการ Loop“แยก แจก ยิ้ม” ของ DEXON มีจุดประสงค์ในการส่งเสริมให้พนักงานมีส่วนร่วมในการคัดแยกและรวบรวมขวดพลาสติกที่ไม่ใช้แล้ว เพื่อส่งต่อให้กับโครงการ WeCYCLE นำเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลและผลิตเป็นสินค้าต่างๆ ผ่านการ “Upcycling” เช่น กระเป๋านักเรียน ปลอกหมอน และผ้าปูที่นอน ซึ่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้ถูกนำไปมอบให้กับนักเรียนในสถาบันการศึกษา โรงพยาบาล และหน่วยบริการสุขภาพ ในช่วงปี 67 (เดือนเม.ย.- ส.ค.)

ทั้งนี้ DEXON สามารถรวบรวมขวดพลาสติกที่ไม่ใช้แล้วได้มากกว่า 3,500 ขวด คิดเป็นน้ำหนัก 53 กิโลกรัม และสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 54.64 กิโลกรัม โดย DEXON มุ่งมั่นที่จะดำเนินโครงการนี้อย่างต่อเนื่องเพื่อสนับสนุนการพัฒนาที่ยั่งยืน และผลักดันการใช้ทรัพยากรหมุนเวียนตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy)

ด้าน ดร.มัลลิกา กล่าวว่า เราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยโครงการ Loop ไม่เพียงแต่ช่วยลดปริมาณขยะ แต่ยังสร้างประโยชน์ต่อสังคมในด้านการศึกษาและสุขภาพเพื่อใช้ทรัพยากรให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนให้กับทุกคน ความยั่งยืนเป็นหัวใจสำคัญของการดำเนินงานของ DEXON และเรามุ่งมั่นที่จะลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในทุกขั้นตอนของกระบวนการผลิต รวมถึงการนำวัสดุเหลือใช้กลับมาใช้ใหม่ การลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และการสนับสนุนชุมชนให้มีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง

Back to top button