CPF เปิดเวที CPF CEO Awards 2015รวมพลังความคิดจากทุกหน่วยธุรกิจ

CPF เปิดเวที “CPF CEO Awards 2015” ปีที่ 7 รวมพลังความคิดสร้างสรรค์ จากบุคลากรทุกหน่วยธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ ร่วมประชันผลงานนวัตกรรม 4,248 ชิ้น และคัดเลือกนวัตกรรมที่โดดเด่นมาจัดแสดงภายในงานรวม 187 ผลงาน


บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF เปิดเวที “CPF CEO Awards 2015” ปีที่ 7 รวมพลังความคิดสร้างสรรค์ จากบุคลากรทุกหน่วยธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ  ร่วมประชันผลงานนวัตกรรม 4,248 ชิ้น และคัดเลือกนวัตกรรมที่โดดเด่นมาจัดแสดงภายในงานรวม 187 ผลงาน โดยมี นายอดิเรก ศรีประทักษ์  กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลแก่เหล่านวัตกรที่ได้รับรางวัลทั้งสิ้น 18 ผลงานที่มีความโดดเด่น  ด้วยเชื่อมั่นว่า การสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆจะสามารถสร้างโอกาสและความแตกต่างทางธุรกิจ  ในการนำองค์กรสู่การเป็นผู้เล่นระดับโลก  ทั้งยังเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนแนวคิดและหลอมรวมพลังองค์กรตามแบบฉบับซีพีเอฟเวย์ ณ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น เซ็นเตอร์ ฮอลล์ 2 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

นายอดิเรก ศรีประทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า ทุกวันนี้โลกเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ เทรนด์ของผู้บริโภคปรับเปลี่ยนตลอดเวลา ฉะนั้น บริษัทฯ ต้องไม่หยุดนิ่ง ในการคิดค้นและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆอยู่เสมอ ดังนั้นบริษัทจึงกำหนดให้ “การสร้างสรรค์สิ่งใหม่” เป็นหนึ่งในค่านิยมขององค์กรแบบซีพีเอฟเวย์ ในแต่ละปี เวที “CPF CEO Awards” จะมีเหล่าบุคลากรทั้งในและต่างประเทศต่างส่งผลงานนวัตกรรมเข้าร่วมประกวดหลายพันชิ้น ปีนี้ก็เช่นเดียวกัน แม้จะจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 แต่บุคลากรทุกสายธุรกิจต่างร่วมแสดงความคิดสร้างสรรค์ผ่านผลงานทั้งสิ้น 4,248 ชิ้น งานนี้ถือเป็นเวทีกลางในการรวมพลังเหล่านวัตกรทั้งองค์กร เพื่อแลกเปลี่ยนแนวคิดและสิ่งใหม่ ๆ ระหว่างกัน

นายอดิเรก กล่าวเพิ่มเติมว่า งานวันนี้เป็นการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ในหน่วยงานของซีพีเอฟซึ่งมีบุคลากรถึง 100,000 คน ที่ผลิตอาหารปลอดภัยไปสู่ตลาดโลก และนวัตกรรมที่เหล่านวัตกรคิดค้นนี้ไม่เพียงแต่ใช้ในประเทศไทย แต่ยังนำไปใช้ในอีก 13 ประเทศที่ซีพีเอฟเข้าไปลงทุน โดยเชื่อมั่นว่าการที่ซีพีเอฟสามารถผลิตสินค้าได้เป็นอันดับต้น ๆ ของโลก มาจากการคิดค้นนวัตกรรม ทั้งอาหารสำเร็จรูป ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเนื้อสัตว์ ผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์ ที่ล้วนแล้วแต่อาศัยการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งสิ้น

CPF CEO Awards 2015 มีผลงานที่ยอดเยี่ยมได้รับรางวัลทั้งสิ้น 18 ผลงาน ประกอบด้วย รางวัลระดับ i1 การรักษาสภาพ จำนวน 8 รางวัล, รางวัลระดับ i2 การปรับปรุงงาน จำนวน 7 รางวัล, รางวัลระดับ i3 นวัตกรรม จำนวน 3 รางวัล

ซีพีเอฟตั้งเป้ายอดขาย 700,000 ล้านบาท ภายใน 5 ปี มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยไม่น้อยกว่า 10% ต่อปี โดยมีสัดส่วนรายได้หลักจากตลาดต่างประเทศ 65% และในประเทศ 35%  ซึ่งการเข้าไปลงทุนหรือดำเนินธุรกิจในต่างแดนของบริษัทฯ ยังคงยึดหลักปรัชญา  3 ประโยชน์ คือ ต้องก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติ ประชาชน และ บริษัท โดยพร้อมยกระดับมาตรฐานการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพอาหารปลอดภัย ตรวจสอบย้อนกลับได้ ครอบคลุมประชากรกว่า 3,000 ล้านคนทั่วโลก./

 

Back to top button