TU:ส่อง 2H59 สดใสเข้าช่วงไฮซีซั่นแนะซื้อราคาเป้าหมาย 26.50 บาท

TU Sentiment ในงวดครึ่งหลังปีนี้ (2H59) มีความสดใน สืบเนื่องจากการดำเนินงานใน ทูน่า ซาร์ดีน แมคคาเรล และแซลมอนยังเป็นไปด้วยความแข็งแกร่ง นั่นคือมีการเข้าสู่ฤดูกาลที่ดี (high season) ในงวดไตรมาส 3/59 โดยเฉพาะทูน่าที่จะมีการสต็อคไว้ก่อนที่จะถึงเทศกาลคริสมาตต์ และเป็นฤดูกาลเก็บเกี่ยวในสินค้าประเภทกุ้ง


บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(12 ก.ย.) ว่า บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU Sentiment ในงวดครึ่งหลังปีนี้ (2H59) มีความสดใน สืบเนื่องจากการดำเนินงานใน ทูน่า ซาร์ดีน แมคคาเรล และแซลมอนยังเป็นไปด้วยความแข็งแกร่ง นั่นคือมีการเข้าสู่ฤดูกาลที่ดี (high season) ในงวดไตรมาส 3/59 โดยเฉพาะทูน่าที่จะมีการสต็อคไว้ก่อนที่จะถึงเทศกาลคริสมาตต์ และเป็นฤดูกาลเก็บเกี่ยวในสินค้าประเภทกุ้ง เน้นการทำตลาด emerging ที่มีศักยภาพ  เช่น ตะวันออกกลาง จีน และSEA (ประเทศในกลุ่มเอเซียตะวันออกเฉียงใต้)

ข่าวดีคือ บริษัทจะออกจำหน่ายสินค้าใหม่ที่เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีการใช้ความคิดสร้างสรรค์ ประมาณไตรมาส 4/59 ข้อดีคือ ต้นทุนลดลง อัตราผลตอบแทนสูงขึ้น และพึ่งพิงแรงงานที่น้อยลง

คงคำแนะนำ ซื้อ ประเมินราคาพื้นฐานไว้ที่ 26.50 บาท ซึ่งประเมินด้วย P/E ปี 59 ที่ 17 เท่า (+0.5 SD จากค่าเฉลี่ย P/E ในรอบ 5 ปี) เห็นว่าปัจจัยบวกระยะสั้นคือ sentiment ที่ดีขึ้นในธุรกิจครึ่งปีหลัง อีกทั้งมีการพึ่งพิงสินค้าทูน่าน้อยลง เพราะมีการกระจายความเสี่ยงไปยังสินค้าอื่นที่ออกจำหน่ายมากขึ้น

อีกทั้งได้เน้นจำหน่ายสินค้าที่ให้อัตรากำไรสูงมากขึ้น ด้วยสินค้าที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ รวมทั้งการเติบโตจากภายนอกด้วยการซื้อหรือควบรวมกิจการ

Back to top button