KBANK:ทยอยสะสมพื้นฐานแกร่งแนะนำ”ซื้อ”ราคาเป้าหมาย 205 บ.

KBANK เศรษฐกิจไทยฟื้นตัวช้า แต่ก็คาดว่าโดยรวมทั้งปี 59 จะดีขึ้น โดยมาจากการใช้จ่ายและลงทุนภาครัฐ แต่ในส่วนของธุรกิจขนาดเล็กยังเผชิญปัญหาสภาพคล่องทางการเงินอยู่มาก ทำให้ความเสี่ยงเรื่องการด้อยค่าของสินเชื่อและสินทรัพย์ยังคงมีต่อไปแนะนำ"ซื้อ"ราคาเป้าหมาย 205 บ.


บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(15 ก.ย.) ว่า ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ  KBANK เศรษฐกิจไทยฟื้นตัวช้า แต่ก็คาดว่าโดยรวมทั้งปี 59 จะดีขึ้น โดยมาจากการใช้จ่ายและลงทุนภาครัฐ แต่ในส่วนของธุรกิจขนาดเล็กยังเผชิญปัญหาสภาพคล่องทางการเงินอยู่มาก ทำให้ความเสี่ยงเรื่องการด้อยค่าของสินเชื่อและสินทรัพย์ยังคงมีต่อไป

KBANK ได้เตรียมรับมือกับภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นช้าและความไม่แน่นอน โดยได้ให้มุมมองเรื่องการด้อยค่าของสินทรัพย์ การอ่อนลงของ NIM และการเติบโตของรายได้ที่ไม่ใช่ดอกเบี้ยจะชะลอตัวลงมาก่อนหน้าและมีการตั้งสำรองค่าเผื่อฯรองรับเอาไว้ เราประมาณการว่ากำไรสุทธิปี 59 จะหดตัวลง 7% แต่จะเติบโตสูง 16% ในปี 60 ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากการตั้งสำรองค่าเผื่อฯที่ต่ำลงหลังทำไปมากในปีนี้

มีโอกาสตั้งสำรองฯเพิ่ม แต่ยังแข็งแกร่ง ธนาคารคาดว่า NPL จะยังคงขยับขึ้นต่อทำให้ต้องตั้งสำรองฯสูงในปีนี้ ซึ่งจำกัดการเติบโตของกำไร แต่ด้วยโครงสร้างสินเชื่อและรายได้ที่สมดุลและการบริหารค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพทำให้พร้อมที่จะเติบโตอย่างแข็งแกร่งเมื่อเศรษฐกิจฟื้นตัว

ยังคงชอบและให้เป็น Top Pick เนื่องจากธนาคารมีการกระจายความเสี่ยงในพอร์ตสินเชื่อ และมีโครงสร้างรายได้ที่สมดุล มีสัดส่วนรายได้ที่ไม่ใช่ดอกเบี้ยต่อรายได้รวมที่สูงที่สุดในกลุ่ม ซึ่งช่วยให้ผลประกอบการไม่ได้อ่อนตัวลงมากในยามที่ธุรกิจปล่อยกู้ซบเซา เราจึงคงให้ KBANK เป็นหุ้น Top Pick โดยแนะนำซื้อ ให้ราคาพื้นฐาน 205 บาท อิงกับ Gordon Growth Model ซึ่งเทียบเท่ากับ P/BV ปี 59 ที่ 1.5 เท่า

Back to top button