TKN:ไม่เคยหยุดนิ่งด้านขยายตลาดแนะซื้อราคาเป้าหมาย 32.00 บาท

TKN:ไม่เคยหยุดนิ่งด้านขยายตลาดคงคำแนะนำซื้อด้วยราคาพื้นฐานสูงถึง 32.00 บาท ซึ่งประเมินด้วย P/E ปี 60 ที่ 38 เท่า หรือเทียบเท่า PEG ที่ 1 เท่า เราคาดว่าอัตราการเติบโตกำไรของบริษัทอยู่ในเกณฑ์สูงสำหรับปี 59 และ 60 ที่อัตรา 79% และ 63% ตามลำดับ ด้วยปัจจัยบวกจากยอดขายที่เติบโตดี ด้วยอุปสงค์ที่มากและการเพิ่มกำลังการผลิตใหม่ออกมาตอบสนอง รวมทั้งอัตรากำไรขั้นต้นที่คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้น ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น ปัจจุบัน TKN ไม่ติด cash balance แล้ว


บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (26 ก.ย.) ว่า บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TKN เข้าร่วมการเป็นสปอนเซอร์ทีมฟุตบอลไทยอย่างเป็นทางการ ด้วยการใช้งบประมาณ 30 ล้านบาท ซึ่งสอดคล้องกับการใช้งบการตลาดในสัดส่วน 15% เทียบกับยอดขายในประเทศ เพื่อเป้าหมายการได้ลูกค้าใหม่ๆเพิ่ม

โดยปัจจุบันฟุตบอลทีมชาติไทยได้รับความนิยมสูงมาก อีกทั้งได้เปิดสาขาใหม่คือ เถ้าแก่น้อยแลนด์ อีก 2-3 แห่ง จาก ณ ปลายปี 58 ที่มีอยู่ 5 แห่ง เช่น ที่ เซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่ และกรุงเทพฯ นอกจากจะช่วยเพิ่มยอดขายแล้ว ก็จะช่วยส่งเสริมการตลาดด้านแบรนด์สินค้า สำหรับลูกค้าทั้งในและต่างประเทศได้ด้วย

การสร้างโรงงานแห่งใหม่ กำลังการผลิต 6,000 ตัน ซึ่งเพิ่มกำลังการผลิต 90%  ได้แล้วเสร็จ 100% แล้ว และคาดว่าจะเริ่มกระบวนการผลิตได้ไตรมาส1/60 โดยแบ่งเป็น 3 เฟส เฟสละ 2,000 ตัน เพื่อทยอยตอบสนองต่ออุปสงค์ แต่มีทีท่าว่าความต้องการจะมากกว่าเฟส 1 ที่จะเกิดขึ้น จึงมีความเป็นไปได้ที่จะเพิ่มกำลังการผลิตสำหรับเฟส 1 ข้อดีของโรงงานใหม่คือ เมื่อใช้ระบบ automation ที่โรงงานใหม่และ economies of scale ที่ดีขึ้น

คาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นจะปรับตัวดีขึ้น คือปี 59 เป็น 36.1% และปี 60 ที่ 36.5% เทียบกับปี 58 ที่ 35.4% อีกทั้งการรุกตลาดด้วยแผนการตลาดใหม่ๆ รวมทั้งการเปิดโรงงานแห่งใหม่ เราจึงคาดว่ายอดขายภายในประเทศจะมีการเติบโตดีปีนี้และปีหน้าเป็น 25% และ 20% ตามลำดับ

คงคำแนะนำ ซื้อ TKN ด้วยราคาพื้นฐานสูงถึง 32.00 บาท ซึ่งประเมินด้วย P/E ปี 60 ที่ 38 เท่า หรือเทียบเท่า PEG ที่ 1 เท่า เราคาดว่าอัตราการเติบโตกำไรของบริษัทอยู่ในเกณฑ์สูงสำหรับปี 59 และ 60 ที่อัตรา 79% และ 63% ตามลำดับ ด้วยปัจจัยบวกจากยอดขายที่เติบโตดี ด้วยอุปสงค์ที่มากและการเพิ่มกำลังการผลิตใหม่ออกมาตอบสนอง รวมทั้งอัตรากำไรขั้นต้นที่คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้น ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น ปัจจุบัน TKN ไม่ติด cash balance แล้ว

Back to top button