BH:คนไข้ชาวตะวันออกกลางน้อยลงแนะเต็มมูลค่าราคาพื้นฐาน 160 บาท

BHคงคำแนะนำในเชิงลบคือ เต็มมูลค่า (Fully Valued) ปัจจัยลบยังเป็นเรื่องคนไข้ชาวตะวันออกกลางที่น้อยลง อันเป็นไปตามภาวะน้ำมัน รวมทั้งเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวลง ยังผลให้รายได้จากการให้บริการได้รับผลกระทบในเชิงลบ ทางผู้บริหารคาดว่าปีนี้รายได้ไม่เติบโตกำหนดราคาพื้นฐานไว้ที่ 160.00 บาท ราคาปิดมีส่วนลดได้อีก 12


บล.ดีบีเอสฯ ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (7พ.ย.) ว่า บริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BH กำไรหลักไตรมาส 3/59 ออกมาน่าประทับใจเป็น 955 ล้านบาท (+13% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน, +11% เทียบไตรมาสก่อนหน้า) และถือว่าดีกว่าที่คาดไว้ก่อนหน้าอยู่ 10% ซึ่งเป็นส่วนของรายได้และอัตรากำไรขั้นต้นที่ทำได้ดีกว่าคาดนั่นเอง

ส่วนสาเหตุที่กำไรเติบโตดีเป็นผลพวงจากเป็นฤดูกาลที่มีการเข้ารักษามาก และปราศจากเทศกาล Ramadan รายได้จากคนไข้ต่างประเทศเพิ่ม 2.7% และคนไทยเพิ่ม 0.3%

คงคำแนะนำในเชิงลบคือ เต็มมูลค่า (Fully Valued) ปัจจัยลบยังเป็นเรื่องคนไข้ชาวตะวันออกกลางที่น้อยลง อันเป็นไปตามภาวะน้ำมัน รวมทั้งเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวลง ยังผลให้รายได้จากการให้บริการได้รับผลกระทบในเชิงลบ ทางผู้บริหารคาดว่าปีนี้รายได้ไม่เติบโตกำหนดราคาพื้นฐานไว้ที่ 160.00 บาท ราคาปิดมีส่วนลดได้อีก 12%

Back to top button