AH เติบโตต่อเนื่องโบรกฯอัพประมาณการกำไรขึ้นแนะซื้อเป้า 43 บ.

AH เติบโตต่อเนื่องโบรกฯอัพประมาณการกำไรขึ้นแนะซื้อเป้า 43 บ.


บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(31พ.ค.) ว่า บริษัท อาปิโก ไฮเทค จำกัด (มหาชน) หรือ AH ได้จัดงานบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุนเมื่อวาน ผู้บริหารมีมุมมองในด้านบวก แนวโน้มอุตสาหกรรมรถยนต์ และ ผลประกอบการของ AH ในปีนี้จะเติบโตต่อเนื่อง  ประเมินยอดผลิตรถยนต์ในปี 2561 เท่ากับ 2.1 ล้านคัน เติบโต 5.5% แรงหนุนตลาดในประเทศที่เติบโตต่อเนื่อง และ ตลาดส่งออกจะฟื้นตัวดีขึ้น  โดยยอดขายของ AH จะเติบโตในทิศทางเดียวกับอุตสาหกรรม  โดยผลประกอบการในไตรมาส 2-4 ผู้บริหารประเมินจะเติบโตต่อเนื่องจากช่วงเดียวกันของปีก่อน  ซึ่งปีก่อนกำไรสามารถทำสถิติสูงสุดได้ใหม่ถึง 1,158ล้านบาท (+113%YoY)  และ คาดหมายปีนี้จะดีกว่าปีก่อน

Sakthi Global Auto Holdings Limited (SGAH) ผู้ผลิตชิ้นส่วนใน อินเดีย-โปรตุเกส-สหรัฐ-จีน  ช่วยสร้าง Global Footprints มีศักยภาพในอนาคตที่จะขยายตลาดส่งออกไปยังประเทศ อินเดีย สหรัฐ และยุโรป  รวมถึงกำลังมองหาโอกาสการลงทุนแห่งใหม่คือประเทศเวียดนาม  นอกจากนี้  AH ได้รับคำสั่งซื้อใหม่จากรถกระบะโมเดลใหม่ต่อเนื่องจากโมเดลปัจจุบัน โดยสัดส่วนรายได้ของรถกระบะรายนี้คิดเป็นสัดส่วน 40% ของยอดขายชิ้นส่วนรวม  ช่วยเสริมความมั่งคงของรายได้อีก 8-10 ปีข้างหน้า

ผลประโยชน์ที่ AH จะได้รับจากการเข้าลงทุน 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ใน SGAH ดอกเบี้ยรับจำนวน 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯต่อปี เป็นเวลา 3 ปี  และ ส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุน 25.1%  ซึ่งปีนี้จะรับรู้เต็มปี หลังจากปีก่อนรับรู้ในช่วงปลายไตรมาสสอง  ช่วยเสริมยอดขายที่จะโตตามอุตสาหกรรมรถยนต์ และ อัตรากำไรขั้นต้นที่มีแนวโน้มดีขึ้นจากประสิทธิภาพการผลิตที่ดีขึ้น  เราปรับประมาณการกำไรเพิ่มขึ้นเป็น 1,255 ล้านบาท โต 8%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ถ้าไม่รวมรายการพิเศษปีก่อนจะโตสูงถึง 18%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน

Back to top button