TISCO โบรกฯมองรอเวลาฟื้นตัวแนะนำถือราคาพื้นฐาน 38 บาท

TISCO สินเชื่อปี 59 มีแนวโน้มทรงตัวหรือลดลงเล็กน้อย แล้วค่อยเติบโตในระดับปานกลางปี 60 หนุนโดยสินเชื่อรายใหญ่และ SME ส่วนสินเชื่อรายย่อยค่อยๆดีขึ้นจากกลุ่มเช่าซื้อรถยนต์และสินเชื่อจำนำรถ สำหรับ 8M58 สินเชื่อเช่าซื้อหดตัว 7.4% แนะนำถือ โดยให้ราคาพื้นฐาน 38 บาท อิงกับ Gordon Growth Model ซึ่งเทียบเท่ากับ P/BV ปี 58 ที่ 1.08 เท่า


บล.ดีบีเอสฯ ระบุในบทวิเคราะห์ ( 21 ต.ค.) ว่า บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TISCO สินเชื่อปี 59 มีแนวโน้มทรงตัวหรือลดลงเล็กน้อย แล้วค่อยเติบโตในระดับปานกลางปี 60 หนุนโดยสินเชื่อรายใหญ่และ SME ส่วนสินเชื่อรายย่อยค่อยๆดีขึ้นจากกลุ่มเช่าซื้อรถยนต์และสินเชื่อจำนำรถ สำหรับ 8M58 สินเชื่อเช่าซื้อหดตัว 7.4%

โดยสินเชื่อเช่าซื้อคิดเป็น 64% ของสินเชื่อรวม ด้าน NPL ที่ไม่รวมหนี้ SSI เริ่มลดลง และคาดว่าจะเห็น NPL ต่ำลงในปี 59 แต่การกันสำรองฯน่าจะยังค่อนข้างสูงเพื่อขยาย Coverage Ratio (แต่เป็นสัดส่วนที่ต่ำกว่าปีนี้) เราให้สมมติฐานไว้ที่ 1.4% ของสินเชื่อรวม เทียบกับ 2.15% ในปี 58  แนะนำถือ โดยให้ราคาพื้นฐาน 38 บาท อิงกับ Gordon Growth Model ซึ่งเทียบเท่ากับ P/BV ปี 58 ที่ 1.08 เท่า

ทั้งนี้ Upside Risk คือ การฟื้นตัวที่ดีและเร็วกว่าคาดของธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์ ส่วน Downside Risk หลักเป็นความซบเซาของเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมเช่าซื้อรถยนต์ที่ลากยาวกว่าคาด

Back to top button