GABLE โบรกแนะซื้อเป้า 9 บาท ตุนแบ็กล็อกแน่น 2.9 พันล้าน ลุ้นปีนี้รายได้โตเข้าเป้า 15%

GABLE โบรกแนะซื้อเป้า 9 บาท ตุนแบ็กล็อกแน่น 2.9 พันล้าน ลุ้นปีนี้รายได้โตเข้าเป้า 15% ตอกย้ำผู้ให้บริการด้าน Solution ด้านเทคโนโลยีที่สำคัญในโลก


บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(22 มิ.ย.66) ว่า บริษัท จีเอเบิล จำกัด (มหาชน) หรือ GABLE เป็นผู้ให้บริการด้าน Solution ด้านเทคโนโลยีที่สำคัญในโลกยุค Digital มายาวนานกว่า 33 ปี จุดเด่นของบริษัทคือ การมุ่งเน้นธุรกิจพัฒนา Software Platform ที่มีแนวโน้มโตดีและมีอัตรากำไรสูง นอกจากนี้ GABLE ยังมีสัดส่วนรายได้ประจำในระดับที่ค่อนข้างสูงถึงราว 50% ของรายได้รวมทำให้ผลการดำเนินงานมีความสม่ำเสมอ และมั่นคงในระยะยาว

ขณะที่ปี 66 เตรียมรับรู้รายได้จาก Backlog ราว 2.9 พันล้านบาท หรือคิดเป็น 61% ของคาดการณ์รายได้ทั้งปีที่คาดเติบโต 15% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน สู่ระดับ 5.5 พันล้านบาท

อย่างไรก็ตามในแง่กำไรสุทธิคาดเติบโตแรงกว่าเป็น 19% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่ 317 ล้านบาท จากการเติบโตของธุรกิจ Sftware Platform ความต้องการลงทุนด้านดิจิทัลของตลาด รวมถึง Margin ที่ขยายตัวขึ้น ประเมินราคาเป้าหมาย 9 บาท อิง PER 20 เท่าใกล้เคียงผู้เล่นในกลุ่มฯที่มีธรกิจใกล้เคียงกัน แนะนำ “ซื้อ” (Finansia เป็นที่ปรึกษาการลงทุนและผู้จัดการการจัดจำหน่ายฯ)

Back to top button