เปิดเมนูหุ้นเด็ด Themes play ปี 2016ทยอยสะสมก่อน Outperform ช่วงต้นปี

โบรกฯเลือกหุ้นเด่นปี 2016 แนวโน้ม Outperform ช่วงต้นปีหน้า


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์ (30 ธ.ค.) ประเมิน SET Target ปี 2016 ที่ 1,500 จุด บนสมมติฐานกำไรสุทธิของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) เติบโต 26% จากปีก่อน ซึ่งไม่ได้น่าดีใจเนื่องจากเป็นการโตจากฐานต่ำปี 2015 ที่คาดว่ากำไรจะลดลง 3% จากปีก่อน และอิง PE16 เท่า

ทั้งนี้ หากตัดกลุ่มพลังงานออกไป พบว่ากำไรของตลาดในปี 2016 โต 10% จากปีก่อน กลุ่มอุตสาหกรรมที่แนะนำได้แก่กลุ่มรับเหมา วัสดุก่อสร้าง แบงก์ โรงพยาบาล อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าหุ้นขนาดกลาง-เล็กจะ perform ดีกว่าหุ้นขนาดใหญ่ การเลือกหุ้นแบบ bottom-up น่าจะเหมาะสมกว่า หุ้นที่ชอบได้แก่ ASEFA, BIG, EPG, TACC, MTLS, BEM, MINT, CK และ KBANK

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (30 ธ.ค.) แนะนำลดสัดส่วนหุ้นเสี่ยงสูงและถือเงินสดพักไว้สำหรับทยอยซื้อกลับหุ้นที่มีแนวโน้มแข็งแกร่งอีกครั้งในช่วงต้นปีหน้า เช่น กลุ่มรับเหมาและวัสดุก่อสร้าง STEC, SCC, SEAFCO (+ การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานสำหรับปีหน้า) กลุ่มขนส่ง AOT, AAV, BA (+มาตรการกระตุ้นการจับจ่าย ) โรงพยาบาล BDMS, BH (+จำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้น) ธุรกิจเกี่ยวกับการลงทุนส่งออกต่างประเทศ SMPC และความสวยความงาม BEAUTY

 

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ (30 ธ.ค.) แนะทยอยสะสมหุ้นที่คาดจะ Outperform ช่วงไตรมาสแรกของปี 2016 เลือก ERW, BBL, ROBINS, BRR, LH และ CPF เป็น Top Picks

 

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (30 ธ.ค.) แนะนำ Themes play สำหรับปี 2016: ADVANC, BDMS, CENTEL, EA, KCE, STEC และ RATCH

Back to top button