PRM โบรกชี้กำไร Q2 โตเด่น รับท่องเที่ยวฟื้น แนะซื้อเป้า 8.60 บาท

โบรกแนะนำ “ซื้อ” PRM ราคาเป้าหมาย 8.60 บาท หลังท่องเที่ยวฟื้นหนุนธุรกิจขนส่งน้ำมันปรับตัวขึ้น พ่วงขยายกองเรือ รับมานด์การผลิตเพิ่ม


บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (31 พ.ค. 67) แนะนำ “ซื้อ” หุ้น บริษัท พริมา มารีน จำกัด (มหาชน) หรือ PRM ราคาเป้าหมาย 8.60 บาท โดยฝ่ายนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่ากำไรไตรมาส 2/67 มีทิศทางเติบโตทั้งเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนและจากไตรมาสก่อนหน้า

ทั้งนี้ได้รับปัจจัยหนุน ได้แก่ 1.ธุรกิจเรือขนส่งน้ำมันสำเร็จรูปและปิโตรเคมี (PCT) ซึ่งคาดการณ์เติบโตขึ้นจากปริมาณการขนส่งน้ำมันอากาศยาน Jet A-1 ที่เพิ่มสูงขึ้นตามการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ขณะที่มีเรือปิโตรเคมีเพิ่มอีก 1 ลำ โดยซื้อเรือเก่ามาจากญี่ปุ่นทำให้เรือ PCT เพิ่มเป็น 39 ลำ ซึ่งเริ่มให้บริการช่วงปลายเดือนพ.ค.67 อีกทั้ง เรือปิโตรเคมีที่เข้าซ่อมบำรุง 2 ลำ ในไตรมาส 1/67 ได้กลับเข้าให้บริการจะเป็นปัจจัยสนับสนุนทำให้อัตรากำไรขั้นต้นสูงขึ้น

2.ธุรกิจขนส่งน้ำมันดิบ (COC) เรือ VLCC ที่เข้าอู่แห้งในไตรมาส 1/67 กลับเข้าให้บริการอาจทำให้รายได้และกำไรมีทิศทางเพิ่มขึ้น 3. ธุรกิจ FSU มีดีมานด์เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้คาดการณ์ว่าอัตราการใช้กำลังการผลิต (Utilization rate) เพิ่มขึ้นทุกไตรมาสส่งผลให้รายได้เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ 4.ธุรกิจเรือสนับสนุนงานสำรวจและผลิต (OSV) เรือ Crew Boat 2 ลำ ที่เพิ่มในไตรมาส 1/67 โดยลำแรกเริ่มให้บริการในเดือนมี.ค.67 จะรับรู้เต็มไตรมาส และลำที่ 2 เริ่มให้บริการวันที่ 1 เม.ย.67 สำหรับการนำเรือเข้าอู่ในช่วงไตรมาส 1/67 ท่าเรือลำใหญ่ๆ ไปหมดแล้วที่เหลืออีก 15-16 ลำ เหลือแต่เรือลำเล็กซึ่งใช้ระยะเวลาไม่นานทำให้คาดการณ์ว่าไม่น่ามีผลกับงบมากนัก

Back to top button