โบรกแนะ “ซื้อ” BEC เป้า 5 บ. ลุ้นกำไร Q2 โตเด่น อานิสงส์ซีรีส์ใหญ่-ค่าโฆษณาพุ่ง

BEC โบรกแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 5 บาท ลุ้นกำไรไตรมาส 2/67 เติบโตเด่น อานิสงส์ซีรีส์ใหญ่-รีรันละครพรีเมี่ยม  หนุนเม็ดเงินค่าโฆษณาเพิ่มขึ้น


บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (31 พ.ค. 67) แนะนำ “ซื้อ” หุ้น บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEC ราคาเป้าหมาย 5 บาท โดยฝ่ายนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่ากำไรไตรมาส 2/67 คาดการณ์กำไรดีขึ้นจากไตรมาสก่อนหน้าและเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังได้แรงหนุนจากซีรีส์ใหญ่และการรีรันละครพรีเมี่ยมช่วยทำให้มีเม็ดเงินโฆษณาจากการใช้งบโฆษณาในอุตสาหกรรมจะเพิ่มขึ้นในไตรมาส 2/67

อีกทั้งออกอากาศซีรีส์ใหญ่ “ดวงใจเทวพรหม” ที่มี 5 เรื่อง ออกอากาศ 8 มี.ค.67 3 วัน (ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์) เวลา 20:25-21:55 น. ซึ่งจะจบสิ้น ส.ค.67 ซึ่ง BEC แจ้งได้รับการตอบรับและกระแสความนิยมดีและมีละคร “ร้อยเล่มเกมส์ออฟฟิศ” ที่ผลิตเพื่อฉายใน Prime Video เมื่อไตรมาส 4/66 มาออกอากาศช่วง 20:25 น. พุธ-พฤหัสฯ เริ่ม 30 พ.ค. 67 ซึ่งต้นทุนส่วนหนึ่งได้ถูกบันทึกไปแล้วประกอบกับการนำละครพรีเมี่ยมที่ประสบความสำเร็จมารีรันช่วง 19:00-20:00 น. อย่าง “พรหมลิขิต” วันที่ 5 เม.ย. – 29 พ.ค.67 และต่อด้วย “มาตาลดา” ที่ได้รับรางวัลจากหลายสถาบัน

ทั้งนี้มีการขายโฆษณาเท่ากับละครค่าถือว่าได้ราคาที่ดี ส่วนรายได้ลิขสิทธิ์ก็มีแนวโน้มดีจากการ simulcast “ดวงใจเทวพรหม” ไปยังสตรีมมิ่งของพาร์ทเนอร์และมีการขายละครเก่า ในขณะที่ ต้นทุนลดลงจากการรีรันละครและคุมต้นทุนการผลิตอย่างต่อเนื่อง ทำให้ไตรมาส 2/67 คาดการณ์กำไรสุทธิโตเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้าและเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีตามฤดูกาล

Back to top button