SAPPE ลุ้นกำไร Q2 แตะ 390 ล้านบาท รับไฮซีซั่น “ฤดูร้อน” หนุนยอดขายพุ่ง

SAPPE โบรกคาดกำไรไตรมาส 2/67 แตะ 390 ล้านบาท เติบโต 25% รับไฮซีซั่นฤดูร้อน หนุนยอดขายในและต่างประเทศเพิ่มขึ้น รวมถึงเพิ่มกำลังการผลิตใหม่ โดยยังคงให้ราคาเป้าหมาย 124 บาท


บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (21 มิ.ย.67) ว่า คาดการณ์กำไรไตรมาส 2/2567 ของ บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE อยู่ที่ 390 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และเพิ่มขึ้น 11% จากไตรมาสก่อนหน้า ทำสถิติสูงสุดใหม่จาก 1) รายได้ทั้งในและต่างประเทศทำสถิติสูงสุดใหม่จากช่วงไฮซีซั่นของเอเชียและเริ่มเข้าฤดูร้อนของยุโรป โดยอากาศที่ร้อนกว่าคาดทำให้การบริโภคเครื่องดื่มเพิ่มขึ้น และรับผลบวกจากการรีแบรนด์ Beauti Drink เต็มไตรมาส อีกทั้งกำลังการผลิตใหม่เพิ่มขึ้น 25% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน เริ่มจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ตั้งแต่เดือนเมษายนปี 2567

2) อัตรากำไรขั้นต้น (GPM) ขยายตัวเมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน แต่ทรงตัวจากไตรมาสก่อนหน้า โดย SAPPE ได้ล็อกราคาพลาสติก PET Resin ถึงปลายไตรมาส 3/2567 และล็อกราคาน้ำตาลไว้ทั้งปี

3) ค่าใช้จ่ายและต้นทุนปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ซึ่งเริ่มรับรู้ค่าใช้จ่ายจากการเปิดตัว Seventeen เป็นตัวแทนที่มีชื่อเสียง (Global Brand Ambassador) ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ค่าใช้จ่ายจะทยอยรับรู้ตลอดระยะเวลาสัญญา การต่อสัญญาจะเป็นแบบรายปี คาดการณ์ช่วยหนุนยอดขายปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยมีแผนที่จะออกผลิตภัณฑ์ Mogu Mogu รสใหม่ เพื่อรับการเปิดตัว Seventeen ในไตรมาส 3/2567 โดยคงราคาเป้าหมาย 124.00 บาท

Back to top button