โบรกแนะซื้อ MOSHI เป้า 64 บาท ลุ้นกำไรปีนี้แตะ 500 ล้าน รับแผนรุกเปิดสาขาเพิ่ม

โบรกแนะซื้อ MOSHI ราคาเป้าหมาย 64 บาท คาดกำไรปี 67 แตะ 500 ล้านบาท เติบโต 25% รับแผนรุกขยายสาขาเพิ่ม มองเป็นกลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์ ที่เติบโตเร็วกว่าตลาดค้าปลีกโดยรวม


บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (25 มิ.ย. 67) ถึงบริษัท โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MOSHI ว่า ฝ่ายวิเคราะห์มีมุมมองบวกต่อข้อมูลล่าสุดโดยมาจากปัจจัยดังนี้ 1) มีความเป็นไปได้สูงที่ในปี 67 จะเปิดสาขามากกว่าประมาณการเดิมที่คาดว่าทั้งปีจะเปิดได้ 34 สาขา เนื่องจากครึ่งแรกของปี 67 ได้ดำเนินการเปิดไปแล้ว 20 สาขา 2) ปัญหาขาดแคลนสินค้าชั่วคราวมีแนวโน้มดีขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลให้ SSSG มีโอกาสสูงกว่าที่คาดไว้ โดยลดลง 2%

ทั้งนี้ คงประมาณการกำไรปี 67 ที่ 500 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายที่ 64 บาท อิง DCF และให้มองข้ามกำไรไตรมาส 2/67 ที่สะดุดจากปัญหาขาดแคลนสินค้าชั่วคราว ซึ่งมองว่าปัจจุบันได้รับการแก้ไขและราคาตอบรับไปมากแล้ว นอกจากนี้ยังมองเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าไลฟ์สไตล์ที่เติบโตเร็วกว่าตลาดค้าปลีกโดยรวม อีกทั้ง MOSHI มีแผนเชิงรุกในภาวะที่คู่แข่งยังชะลอตัว

Back to top button