INTUCH โบรกอัพเป้า 98 บ. ลุ้นกำไร Q2 โต รับส่วนแบ่งรายได้ AIS พุ่ง-คุมต้นทุนดี

INTUCH ลุ้นกำไร Q2 ธุรกิจหลักแตะ 3.4 พันล้านบาท โต 20% รับส่วนแบ่งรายได้ AIS เพิ่มขึ้นจาก FBB และ ARPU รวมถึงคุมต้นทุนได้ดี ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” และปรับเพิ่มราคาเป้าหมายเป็น 98 บาท


บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (5 ก.ค.67) คาดว่ากำไรจากธุรกิจหลักไตรมาส 2/67 ของ บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH จะอยู่ที่ 3.4 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และ 6% จากไตรมาสก่อนหน้าจากผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งของ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC ซึ่งเป็นบริษัทในเครือหลัก

โดยคาดว่ากำไรจากธุรกิจหลักของ ADVANC ในไตรมาส 2/67 จะอยู่ที่ 8.6 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และ 2% จากไตรมาสก่อนหน้า เนื่องจากรายได้เพิ่มขึ้นและคุมค่าใช้จ่ายได้ดีขึ้น โดยรายได้ที่เพิ่มขึ้นจะมาจากรายได้ที่เพิ่มขึ้นของธุรกิจมือถือ และ FBB จาก ARPU ที่เพิ่มขึ้น และการคุมต้นทุนได้ดีจากการที่ค่าเสื่อมราคาลดลง เพราะตัดค่าเสื่อมของสินทรัพย์ในระบบ 3G ไปหมดแล้ว และค่าใช้จ่ายด้านการตลาดลดลง ทั้งนี้ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” และปรับเพิ่มราคาเป้าหมายเป็น 98 บาท โดยคาดว่าบริษัทจะจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล 1.83 บาท/หุ้น

Back to top button