OSP ลุ้นกำไรปีนี้ 3.2 พันล้าน รับรายได้เครื่องดื่มพุ่ง-ต้นทุนลด โบรกชูเป้า 28 บาท

OSP โบรกชี้กำไรปี 67 แตะ 3.2 พันล้านบาท โต 33% รับรายได้เครื่องดื่มในประเทศพุ่ง รวมถึงต้นทุนลดลง โบรกคงราคาเป้าหมายที่ 28 บาท


บล.ดาโอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (5 ก.ค.67) ว่า ทางฝ่ายวิจัยคงประมาณการกำไรสุทธิปี 2567 ของ บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) หรือ OSP อยู่ที่ 3,204 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 33% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และกำไรปกติเพิ่มขึ้น 47% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน หนุนโดยรายได้รวมเพิ่มขึ้น 8% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนจากรายได้เครื่องดื่มในประเทศเพิ่มขึ้น 9% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และธุรกิจระหว่างประเทศเพิ่มขึ้น 16% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน

รวมถึงอัตรากำไรขั้นต้น (GPM) ขยายตัว จากต้นทุน วัตถุดิบที่ปรับตัวลดลง, volume การผลิตที่เพิ่มขึ้น และแนวโน้มราคาก๊าซธรรมชาติปรับตัวลดลง

ทั้งนี้ คงราคาเป้าหมายที่ 28 บาท ชอบ OSP จาก 1) market share ของ energy drink ในประเทศที่ฟื้นตัว, 2) รายได้เมียนมาเติบโตสวนกระแสความไม่สงบในเมียนมา โดยได้ประโยชน์จากโรงงานที่ตั้งอยู่ที่เมียนมา ส่งผลให้ยอดขาย Shark ดีต่อเนื่อง และ 3) valuation ไม่แพง ปัจจุบันเทรดอยู่ที่ 2567 ค่า PER อยู่ที่ 21.7 เท่าน่าสนใจ ยังไม่สะท้อนกำไรปี 2567 ที่เติบโตโดดเด่น 33% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน

Back to top button