โบรกแนะ “ซื้อ” TRP เป้า 17 บาท ลุ้นครึ่งปีหลังโตแกร่ง-ดีล M&A ชัด

TRP โบรกชี้ครึ่งหลังปี 67 เติบโตต่อเนื่อง รับหมอเพิ่ม 4 คนเพื่อมาให้บริการผิวพรรณและเวลเนส ศัลยกรรมจมูก และศัลยกรรมเนื้อใต้คาง รวมถึงคาดซื้อธุรกิจใหม่จะชัดเจนเพิ่มขึ้น โดยยังคงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 17 บาท


บล.โกลเบล็ก ระบุในบทวิเคราะห์ (26 ก.ค.67) ว่าคาดการณ์รายงานกำไรไตรมาส 2/67 ของ บริษัท เอสเตติก คอนเนค จำกัด (มหาชน) หรือ TRP อยู่ที่ 41-43 ล้านบาท ทรงตัวจากไตรมาสก่อนหน้า และเมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน รวมถึงคาดการณ์ว่ารายได้จะทรงตัวจากไตรมาสก่อนหน้า แต่ลดลงเมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่ 140-150 ล้านบาท

เนื่องจากกลุ่มลูกค้าเดินทางท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นแทนการทำศัลยกรรม ขณะที่คาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นจะทรงตัว ที่ระดับ 46.3-46.5% จากอัตราการใช้ห้องผ่าตัดที่ทรงตัวใกล้เคียงไตรมาสก่อน นอกจากนี้บริษัทบริหารค่าใช้จ่ายในการ ขายและบริหารได้อย่างมีประสิทธิภาพท าให้ทรงตัวใกล้เคียงไตรมาสก่อน

ทั้งนี้ คาดการณ์ผลประกอบการครึ่งหลังของปี 67 จะกลับมาเติบโตเนื่องจากมีการรับหมอเพิ่ม 4 คนเพื่อมาให้บริการผิวพรรณและเวลเนส ศัลยกรรมจมูก และศัลยกรรมเนื้อใต้คาง นอกจากนี้คาดว่าการซื้อธุรกิจใหม่ (M&A) จะชัดเจนเพิ่มขึ้น

ขณะที่ไตรมาส 3/67 จะ เปิดให้บริการเวลเนส ซึ่งให้บริการตรวจเลือดและให้วิตามินทางเลือดช่วยหนุนการเติบโต คงคำแนะน าซื้อ” ที่ราคาเหมาะสม 17.00 บาท

Back to top button