AU โบรกแนะ “ซื้อ” เป้า 13 บาท ลุ้นกำไร Q2 โต 37% รับยอดขายขนมพุ่ง-ขยายสาขาหนุน

AU โบรกชี้กำไรไตรมาส 2/67 แตะ 59 ล้านบาท โต 38% รับยอดขายขนมหวานเพิ่มขึ้น รวมถึงขยายสาขาหนุน โดยยังคงแนะนำ “ซื้อ” โดยมีมูลค่าที่เหมาะสมอยู่ที่ 13 บาท


บล.ดาโอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (2 ส.ค.67) ว่า คาดการณ์ บริษัท อาฟเตอร์ ยู จำกัด (มหาชน) หรือ AU จะรายงานกำไรสุทธิไตรมาส 2/67 อยู่ที่ 59 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 37.5% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และเพิ่มขึ้น 9.3% จากไตรมาสก่อนหน้าเติบโตจากการขยายสาขา และยอดขายร้านขนมหวานทั้งในส่วนของรับประทานอาหารในร้านและนำกลับไปทานที่บ้านเพิ่มขึ้น

โดยทางฝ่ายวิจัยคาดการณ์ยอดขายไตรมาส 2/67 อยู่ที่ 374 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และเพิ่มขึ้น 10% จากไตรมาสก่อนหน้าเติบโตได้ดีแม้จะเป็นช่วง low season ของธุรกิจ เนื่องจากได้อานิสงส์จากอากาศที่ร้อนทำ ให้มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการค่อนข้างเยอะ

โดยเฉพาะเมนู Kakigori ที่ขายดี และในเดือนมิถุนายนบริษัทมีการออกเมนูใหม่ประจำฤดูกาลอย่าง Kakigori ทุเรียน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยผลักดันยอดขายในไตรมาสนี้

นอกจากนี้ เมนูขนมใหม่อื่นๆ ของ After You ก็ได้รับกระแสนิยมในหมู่ผู้บริโภค ทำให้มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการร้านขนมอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวช่วยหนุนให้มีสัดส่วนลูกค้าชาวต่างชาติเข้ามาใช้บริการมากขึ้น และลูกค้าชาวต่างชาติจะมียอด Per Bill สูงกว่าลูกค้าชาวไทย โดยคาดยอดขายสาขาเดิม (SSSG) อยู่ที่ 15% ซึ่งรักษาระดับสองหลักได้อย่างต่อเนื่อง ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นลดลงจาก 66.5% มาอยู่ที่ 65.7% จากต้นทุนที่สูงขึ้น

อย่างไรก็ตาม แม้ต้นทุนจะเพิ่มขึ้นในบางวัตถุดิบแต่บริษัทมีการบริหารจัดการสินค้า และเพิ่มซัพพลายเออร์ ทำให้รักษาระดับได้ สำหรับ SG&A/Sale คาดการณ์ลดลงมาที่ 46.5% จาก 47% ในไตรมาส 1/67 จากการเติบโตของรายได้ โดยยังคงแนะนำ “ซื้อ” โดยมีมูลค่าที่เหมาะสมอยู่ที่ 13 บาท

Back to top button