MASTER โบรกชี้กำไรปี 67 แตะ 533 ล้าน โต 28% รับรายได้ศัลยกรรมพุ่ง ชูเป้า 64 บาท

MASTER ลุ้นกำไรปี 67 แตะ 533 ล้านบาท โต 28% รับรายได้ศัลยกรรมพุ่ง หนุนลูกค้าไทยและต่างชาติต่อเนื่อง โดยยังคงราคาเป้าหมาย 64 บาท


บล.ดาโอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (22 ส.ค.67) ว่าทางฝ่ายนักวิเคราะห์มีมุมมองเป็นบวกต่อ บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) หรือ MASTER คาดการณ์กำไรครึ่งหลังอยู่ที่ 340 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 29% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และ 76% เมื่อเทียบกับครึ่งปีก่อน หนุนรายได้รวมขยายตัวเมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และเมื่อเทียบกับครึ่งปีก่อนจากรายได้ศัลยกรรมที่เติบโต ส่งผลให้รายได้ลูกค้าต่างชาติเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะอินโดนีเซีย ซึ่งรายได้ศัลยกรรมเดือน ก.ค. ทำ All Time High และเดือนส.ค. มีโอกาสปิด All Time High เช่นกัน

ส่วนอัตรากำไรขั้นต้น (GPM) ขยายตัวจากอัตราการใช้กำลังผลิตที่ขยายตัว และรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทร่วมทุนเพิ่มขึ้นโดยคาดการณ์ไว้ที่ 35 ล้านบาท จากครึ่งหลังของปี 67 อยู่ที่ 17 ล้านบาท

ทั้งนี้ประมาณการกำไรสุทธิปี 2567 อยู่ที่ 533 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน หนุนโดยรายได้รวมเติบโต 15% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนจากรายได้ที่ขยายตัวในทุกกลุ่ม โดยเฉพาะรายได้ศัลยกรรมที่เติบโตดีต่อ เนื่องจากลูกค้าทั้งในไทยและต่างชาติ คาดการณ์สัดส่วนลูกค้าต่างชาติไว้ที่ 26% อีกทั้ง GPM ทรงตัวเมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และค่าใช้จ่ายปรับตัวลดลง โดยยังคงราคาเป้าหมาย 64.00 บาท

Back to top button