โบรกแนะซื้อ SHR เป้า 11.40 บาท ลุ้นกำไรปี 67 แตะ 180 ล้านบาท

SHR โบรกชี้กำไรปี 67 เติบโตสดใส แตะ 180 ล้านบาท รับอานิสงส์ยอดจองโรงแรมไทย-ต่างประเทศเพิ่มขึ้นและภาคท่องเที่ยวฟื้นตัว โดยแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 11.40 บาท


บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (23 ส.ค.67) แนะนำ “ซื้อ” หุ้น บริษัท เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ SHR ราคาเป้าหมาย 11.40 บาท ซึ่งคาดการณ์ว่าทิศทางช่วงครึ่งหลังปี 67 จะมีรายได้ห้องพักเฉลี่ย(RevPar) เติบโต 10-15% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และ เพิ่มขึ้น 12% จากยอดสะสมตั้งแต่ต้นปี (YTD) โดยได้รับปัจจัยสนับสนุน ได้แก่ 1.คาดว่าฤดูกาลท่องเที่ยวสูงสุดในฟิจิและมอริเชียสจะช่วยกระตุ้นผลงานไตรมาส 3/67

อีกทั้งโรงแรมในสหราชอาณาจักรมีค่าห้องเพิ่มขึ้นจากความสำเร็จในการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ในประเทศไทย รวมไปถึงการกลับมาท่องเที่ยวตามฤดูกาลในเกาะสมุยจะช่วยบรรเทาผลกระทบจากการปรับปรุงโรงแรมใน SAii Laguna Phuket

2.มีการขาดทุนจากส่วนแบ่งกำไรของโรงแรม SO Maldives น้อยลงกว่าในครึ่งแรก โดยได้รับแรงปัจจัยสนับสนุนจากการกลับมาเปิดดำเนินการเต็มรูปแบบและฤดูกาลท่องเที่ยว ซึ่งคาดการณ์ว่าโรงแรมจะมีกำไรก่อนดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคาและค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) คุ้มทุนในปีนี้ และ 3.มีแผนปรับโครงสร้างหนี้เพิ่มการชำระคืนและรีไฟแนนซ์เงินกู้ที่มีอยู่โดยมีเป้าหมายลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.5-1% จากปัจจุบันที่ 6.5%

ทั้งนี้ ยังคงประมาณการกำไรปี 67 อยู่ที่ 180 ล้านบาท ซึ่งเท่ากับกำไรสุทธิ 120 ล้านบาทในครึ่งหลังปี 67 โดยฝ่ายนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่ากำไรจะต่ำสุดในไตรมาส 2/67 และฟื้นตัวเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และจากไตรมาสก่อนหน้า รวมถึงมาเมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรกและครึ่งหลังปี 67 ซึ่งเป็นผลมาจากขับเคลื่อนจากการเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวสูงสุดในฟิจิมอริเชียสและสหราชอาณาจักรในไตรมาส 3/67 รวมถึงประเทศไทยและมัลดีฟส์ในไตรมาส 4/67

Back to top button