BKGI ลุ้นครึ่งปีหลัง 67 กำไรโตเท่าตัว แตะ 28 ล้านบาท

BKGI โบรกเชียร์ “ซื้อ”  ราคาเป้าหมาย 2.80 บาท แนวโน้มครึ่งหลังปี 2567 คาดการณ์กำไรสุทธิ 28 ล้านบาท โต 103% รับรู้รายได้ธุรกิจให้บริการและขายเครื่องตรวจและน้ำยาตรวจเพิ่มขึ้น


บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์ วันนี้ ( 6 ก.ย.67 ) แนะนำ “ซื้อ” หุ้น บริษัท แบงคอกจีโนมิกส์อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BKGI ให้ราคาเป้าหมาย 2.80 บาท โดยฝ่ายนักวิเคราะห์ร่วมฟังข้อมูล BKGI ใน Opportunity day โดยมีมุมมองบวกต่อแนวโน้มการดำเนินงานครึ่งหลังปี 2567 และมีปัจจัยที่ทำให้ผลงานเร่งตัวขึ้น (Catalyst) ต่อยอดการเติบโตในปี 2568 จากการเพิ่มบริการใหม่ๆ รวมทั้งมีโอกาสเข้าร่วมโครงการตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรมด้วยวิธี NIPT ของสิทธิ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.)

ทั้งนี้ ปัจจุบันห้องปฏิบัติการ LAB ของบริษัทมี Capacity เครื่องตรวจฯรองรับจำนวนตัวอย่างได้ราว 3 แสนเคสและมีอัตราให้บริการเฉลี่ย 30-40% ของ Capacity รวม อย่างไรก็ตามในจำนวนนี้เป็นการตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรม 2-3 หมื่นเคสต่อปี ทำให้สามารถรองรับจำนวนตัวอย่างส่งตรวจเพิ่มขึ้นได้อีก

นอกจากนี้ มองว่าบริษัทมีจุดเด่นความสามารถให้บริการตรวจคัดกรองที่สอดคล้องกับการแพทย์จีโนมิกส์ครอบคลุมทั้งการรักษาโรคและการดูแลสุขภาพทำให้มีข้อได้เปรียบและสร้างความแตกต่าง

ส่วนแนวโน้มครึ่งหลังปี 2567 คาดการณ์กำไรสุทธิอยู่ที่ 28 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 103% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และเพิ่มขึ้น 18% เมื่อเปรียบเทียบครึ่งปีก่อนและครึ่งปีหลัง เติบโตสูงตามรายได้รวมที่เพิ่มขึ้น 80% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และเพิ่มขึ้น 28% เมื่อเปรียบเทียบครึ่งปีก่อนและครึ่งปีหลัง จากทั้งการให้บริการและขายเครื่องตรวจและน้ำยาตรวจเพิ่มขึ้น ส่วนทั้งปี 2567 คาดการณ์กำไรสุทธิอยู่ที่ 51 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 59% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเติบโตสูงตามรายได้รวมเพิ่มขึ้น 43% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

Back to top button