TRUE จ่อรับยอดขาย “ไอโฟน 16” พีคไตรมาส 4 โบรกเคาะ “ซื้อ” เป้า 12 บาท

TRUE ลุ้นผลงาน Q3 พลิกกลับมามีกำไร ตามผลของ Synergy และเป็นช่วงเวลาที่เปิดขาย iPhone 16 ก่อนที่จะพีคสุดในช่วงไตรมาส 4/67 รวมถึงอานิสงส์ยื่นขอไลเซนส์เวอร์ชวลแบงก์ โดยราคาเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 12 บาท


บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (20 ก.ย.67) ว่า แนวโน้มไตรมาส 3/67 ของ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE คาดว่าจะพลิกกลับมามีกำไรสุทธิ ตามผลของ Synergy และเป็นช่วงเวลาที่เปิดขายiPhone 16 ก่อนที่จะพีคสุดในช่วงไตรมาส 4/67 ในเชิง sentiment รับปัจจัยบวกแนวโน้มบริษัทจะยื่นขอใบอนุญาตประกอบกิจการธนาคารไร้สาขา (Virtual Bank) ที่ รปท. กำหนดเปิดรับคำขอในวันที่ 19 ก.ย.67 ที่ผ่านมาเป็นวันสุดท้าย ซึ่ง TRUE อยู่ในกลุ่ม Ascend money ที่จับมือกับ Ant Group ซึ่งเป็นผู้นำในพื้นเทค เป็นบริษัทลูกของอาลีบาบา (Alibaba) จากจีน โดยมีจุดแข็งที่เป็นผู้ให้บริการ E-wallet ภายใต้ชื่อ True Money มีฐานลูกค้ากว่า 10 ล้านราย โดยมองว่าเป็นกลุ่มที่มีโอกาสได้ license เพราะมีความพร้อมด้านระบชำระเงินออนไลน์ และมี ecosystem ทางการเงินที่แข็งแกร่ง

โดยทางฝ่ายวิจัยเห็นการปรับเพิ่มประมาณทำไรปี 67 และราคาเป้าหมายเพิ่มขึ้น รับประโยชน์จาก synergy กับ DTAC และการเติบโตของ ARPU ช่วยสร้างความมั่นใจให้นักลงทุน โดยคาดการณ์ช่วงครึ่งปีหลังจะมีผลการดำเนินงานดีกว่าครึ่งปีแรก โดยเฉพาะในไตรมาส 4/67 ที่เป็นช่วงไฮซีซั่น

ด้านผู้บริหารได้ปรับคาดการณ์การเติบโตของรายได้จากการบริการในปี 67 เพิ่มขึ้นมาที่ 4-5% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน เพิ่มขึ้นจาก 3-4% และการเติบโตของ EBITDA ที่ 12-14% เพิ่มขึ้นจาก 9-11% จึงคาดว่าผลประกอบการครึ่งปีหลังจะป็นขาขึ้น

รวมทั้ง TRUE ยืนยันจะเร่งใช้ Capex ที่ปีนี้ตั้งไว้ 3 หมื่นล้านบาท แต่ครึ่งแรกปีนี้ใช้ไปแค่ 9.7 พันล้านบาท ขณะที่หนี้สินลดลงทำให้อัตราส่วนหนี้สินสุทธิต่อ EBITDA ในไตรมาส 2/67 เหลือแค่ 4.7 เท่า อย่างไรก็ดี ทางฝ่ายวิจัยให้ราคาเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 12.00 บาท

Back to top button