โบรกแนะ “ซื้อ” MEB เป้า 42 บาท ลุ้นกำไร Q3 โต 17% ทะลุ 100 ล้านบาท

MEB โบรกชี้กำไรแตะ 109 ล้านบาท โต 17.20% รับรายได้เพิ่มขึ้น โดยยังคงแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 42 บาท


บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ ล่าสุดแนะนำ ซื้อ บริษัท เมพ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MEB โดยให้ราคาเป้าหมายอยู่ที่ 42 บาท คาดการณ์กำไรในไตรมาส 3/67 เติบโดดเด่น จากทั้งรายได้และอัตรากำไรที่เพิ่มขึ้น

โดยคาดการณ์กำไรสุทธิของ MEB ในไตรมาส 3/66 จะอยู่ที่ 109 ล้านบาท เติบโตเด่น 17.20% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และลดลง 6.10% จากไตรมาสก่อนหน้า โดยการลดลงจากไตรมาสก่อนหน้า โดยหลักมาจากรายได้ดอกเบี้ยรับที่จะมีการรับรู้ในไตรมาสที่ 2/67 และ 4 ส่วนการเติบโตเมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ได้แรงหนุนจาก 2 ปัจจัยหลัก

รายได้ที่คาดการณ์จะเพิ่มขึ้น 14% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน จากแนวโน้มการเปลี่ยนผ่านจากหนังสือเล่มมาสู่ E-books รวมถึงจำนวนหนังสือและสำนักพิมพ์ที่เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า ช่วยดึงดูดจำนวนผู้ใช้งานของแพลตฟอร์ม MEB และการใช้จ่ายผ่าน readAwrite ที่เพิ่มขึ้น

ด้าน Gross Margin ทีเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนต่อเนื่องจากไตรมาส 2/67 จากผลของ economy of scales และการชำระสินค้าผ่านทาง non-Apple รวมถึงสัดส่วนรายได้ของ readAwrite ที่มีอัตรากำไรที่ดีกว่าเพิ่มขึ้น

Back to top button