กูรูส่องกลุ่มผู้ประกอบการที่อยู่อาศัยโครงการบ้านประชารัฐหนุน-LH เด่น

กูรูส่องกลุ่มผู้ประกอบการที่อยู่อาศัยโครงการบ้านประชารัฐหนุน LH เป็น top pick ของกลุ่มจากทิศทางการเติบโตระยะยาวที่ดี รวมถึงการมีรายได้อื่นที่มีความมั่นคงนอกเหนือจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รองรับความผันผวนของธุรกิจหลักดังกล่าว แนะนำ ซื้อ LH ที่มูลค่าพื้นฐาน 10.0 บาท


บล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (24 มี.ค.59) ว่า กลุ่มผู้ประกอบการที่อยู่อาศัย (น้ำหนักมากกว่าตลาด) หลังครม.มีมติอนุมัติวงเงิน 7 หมื่นลบ.เพื่อสนับสนุนโครงการบ้านประชารัฐ (3 หมื่นลบ.สำหรับสินเชื่อโครงการ และ 4 หมื่นลบ.สำหรับสินเชื่อที่อยู่อาศัย)

โดยโครงการดังกล่าวมีอายุ 2 ปีนับตั้งแต่วันนี้ ซึ่งธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสินและธนาคารอาคารสงเคราะห์จะเป็นผู้ให้การสนับสนุนวงเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ เงื่อนไขผ่อนปรบสำหรับผู้ซื้อบ้านหลังแรกไม่ว่าจะเป็นบ้านใหม่หรือบ้านมือสอง และรวมถึงวงเงินกู้ตกแต่งปรับปรุงบ้านด้วย

ทั้งนี้ราคาบ้านใหม่และวงเงินกู้ต้องไม่เกิน 1.5 ลบ.ซึ่งจากข้อมูลของเราที่ได้รับจากผู้นำในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์พบว่า LPN จะเป็นผู้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากมาตรการดังกล่าว เนื่องจากสินค้าพร้อมขายกว่า 92% ที่ยกมาจากปีก่อนเข้าเงื่อนไข

ขณะที่ ORI และ PS ซึ่งมีโครงการเข้าเกณฑ์ในระดับ 32% และ 15% ตามลำดับก็ถือเป็นผู้ได้ประโยชน์ที่ชัดเจนเช่นกัน อย่างไรก็ตามยังเลือก LH เป็น top pick ของกลุ่มจากทิศทางการเติบโตระยะยาวที่ดี รวมถึงการมีรายได้อื่นที่มีความมั่นคงนอกเหนือจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รองรับความผันผวนของธุรกิจหลักดังกล่าว แนะนำ ซื้อ LH ที่มูลค่าพื้นฐาน 10.0 บาท

Back to top button