BDMS:ส่องกำไรไตรมาส 2/59 สดใสแนะนำถือราคาเป้าหมาย 20.00 บาท

คาดว่ากำไรไตรมาส 2/59 กำไรสดใสต่อ เพราะไม่มีค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นครั้งเดียวในไตรมาส1/59 อัตรากำไร EBITDA คาดว่าจะดีขึ้นเทียบกับ เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และไตรมาสก่อนหน้า อีกทั้งมีการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำกำไร รวมทั้งฐานกำไรเปรียบเทียบที่ต่ำในปีที่แล้ว (low base effect)


บล.ดีบีเอสฯ ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (23 พ.ค.) ว่า บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) หรือ BDMS กำไรไตรมาส 1/59 ออกมาดีเป็นไปตามที่เราและตลาดคาด คือ 2.4 พันล้าบาท เพิ่ม 17% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และ 5% เทียบไตรมาสก่อนหน้า ซึ่งแรงผลักดันมาจากรายได้ที่เพิ่ม 10% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็น 16.4 พันล้านบาท โดยคนไข้ต่างชาติเพิ่ม 9% และคนไข้ไทยเพิ่ม 11%

คาดว่ากำไรไตรมาส 2/59 กำไรสดใสต่อ เพราะไม่มีค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นครั้งเดียวในไตรมาส1/59 อัตรากำไร EBITDA คาดว่าจะดีขึ้นเทียบกับ เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และไตรมาสก่อนหน้า  อีกทั้งมีการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำกำไร รวมทั้งฐานกำไรเปรียบเทียบที่ต่ำในปีที่แล้ว (low base effect)

คงคำแนะนำเพียง ถือ แม้บริษัทมีข้อดีคือ ลักษณะธุรกิจเป็น defensive มีการเติบโตของกำไรอย่างยั่งยืน และมีประวัติการเข้าซื้อโรงพยาบาล เร่งการเติบโต แต่จากการประเมินมูลค่าหุ้นพบว่าไม่ถูก ราคาหุ้นมีส่วนลดได้อีก 16% จากราคาพื้นฐานที่ 20.00 บาท ซึ่งประเมินด้วย DCF (WACC 8%, Terminal Growth 3%)

Back to top button