INTUCH :ผ่านจุดที่มีความเสี่ยงไปแล้วโบรกฯแนะซื้อเป้า 62 บ. ชูปันผลแจ่ม

INTUCH มีมูลค่าหลักทรัพย์ลดลงอย่างมากหลังการประมูลคลื่นความถี่ที่ทำให้มูลค่าของกลุ่มสื่อสารลดลงกว่า 5 แสนล้านบาท ในขณะที่ตลาดยังมีความกังวลต่อการดำเนินงานของกลุ่มสื่อสาร แต่มองว่าจุดที่แย่ที่สุดได้ผ่านไปแล้ว และที่สำคัญ INTUCH ยังเป็นหุ้นสื่อสารที่กำลังซื้อขายที่เงินปันผล 7%+ สำหรับปี 60 แนะนำให้ "ซื้อ"


บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (14 มิ.ย.) ว่า บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH ได้ปรับประมาณการของ INTUCH เพิ่มขึ้นเพื่อสะท้อนการดำเนินงานของธุรกิจดาวเทียมที่มีการเติบโตชะลอลงในปี 59 แต่อย่างไรก็ตาม คาดว่า INTUCH จะยังจ่ายเงินปันผลได้ 100% ของกำไรในช่วง 2 ปีข้างหน้า แต่อาจลดลงในปี 61-62

การดำเนินงานของ INTUCH สัมพันธ์กับ ADVANC โดยเชื่อว่า ADVANC ได้ผ่านจุดที่มีความเสี่ยงไปแล้ว และมีคลื่นเพียงพอที่จะครองความเป็นผู้นำในตลาดได้อีกอย่างน้อย 4 ปี โดยมองว่าการแข่งขันจะเริ่มลดลงในปี 59-60 และคาดผลประกอบการจะเริ่มเติบโตขึ้นในปี 62 และทำให้เชื่อว่าเงินปันผลจะอยู่ในช่วง 3.6-4.3 บาท แม้ว่าจะเป็นช่วงที่เงินปันผลลดลงในปี 61-62

ประเมินมูลค่าที่เหมาะสมของ INTUCH ที่ 62 บาท โดยมีความเสี่ยงคือ การแข่งขันของกลุ่มสื่อสารที่เพิ่มขึ้น และความเสี่ยงในการปล่อยดาวเทียมทดแทนของ THCOM 5

Back to top button