MINT:ลุ้นกำไรเติบโตดีทั้งปีนี้-ปีหน้าซื้อปรับราคาพื้นฐานใหม่เป็น 50 บาท

MINT:ลุ้นกำไรเติบโตดีทั้งปีนี้-ปีหน้าคงคำแนะนำ ซื้อ ได้มีการปรับราคาพื้นฐานใหม่ขึ้นเป็น 50.00 บาท ด้วยการเปลี่ยนมาใช้ปี 60 แทนปี 59 และประเมินด้วยวิธี DCF (WACC 8%, terminal growth 2.5%) ราคาพื้นฐานใหม่มีส่วนเพิ่มจากราคาปิดได้อีกถึง 27% คาดการณ์อัตราการเติบโตกำไรหลักในงวดปีนี้และปีหน้าอยู่ในเกณฑ์ดีเป็น 18%/19% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนตามลำดับ


บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (11ก.ค.) ว่า บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)หรือ MINT มีผลการดำเนินงานในธุรกิจโรงแรมที่ดีจากความนิยมการท่องเที่ยงจากต่างชาติมายังไทย

ด้านธุรกิจอาหารอัตราการเติบโตจากสาขาเดิม (SSSG) ในไทยและจีนมีความแข็งแกร่ง นั่นคือ MINT มีการตอบสนองต่อนโยบายช่วยเหลือและส่งเสริมจากภาครัฐไทยได้อย่างรวดเร็ว (proactive) ส่วนจีนร้าน Riverside และ Sizzler ก็เป็นหัวหอกสำคัญในการเติบโตได้เป็นอย่างดี

การเติบโตจากภายนอก (Inorganic growth) มีแรงเสริมที่ดีจากการรวมธุรกิจโรงแรม Tivoli และ Minor DKL รวมทั้งการถือหุ้นมากขึ้นในกิจการโรงแรมที่แอฟริกา คาดว่าจะมีการรวม 2 โรงแรมที่ Zamba ในงวดไตรมาส 3/59นี้

คงคำแนะนำ ซื้อ ได้มีการปรับราคาพื้นฐานใหม่ขึ้นเป็น 50.00 บาท ด้วยการเปลี่ยนมาใช้ปี 60 แทนปี 59 และประเมินด้วยวิธี DCF (WACC 8%, terminal growth 2.5%) ราคาพื้นฐานใหม่มีส่วนเพิ่มจากราคาปิดได้อีกถึง 27% คาดการณ์อัตราการเติบโตกำไรหลักในงวดปีนี้และปีหน้าอยู่ในเกณฑ์ดีเป็น 18%/19% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนตามลำดับ

Back to top button